Sự kiện
Vòng loại Cuộc thi "Tiếng hát Chim Sơn Ca", lần thứ IV - năm 2024     *     19/5: Giải cờ vua - cờ tướng Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế mở rộng     *     26/5: Liên hoan kỹ năng các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V - năm 2024

 

Tìm kiếm tin tức

Thể lệ Hội thi cầu vồng tri thức: Vòng chung kết (đã chỉnh sửa)
Ngày cập nhật 08/06/2010

Căn cứ vào kế hoạch số 109/KH-TTN ngày 24 tháng 5 năm 2010 của Ban giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế về việc tổ chức Hội thi “Cầu vồng tri thức”, BTC xây dựng thể lệ Hội thi “Cầu vồng tri thức” của vòng chung kết với những nội dung sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG:
- Số lượng, thành phần tham gia: thực hiện theo kế hoạch số 109/KH-TTN ngày 24 tháng 5 năm 2010 của Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi.
- Thời gian diễn ra vòng chung kết: Từ 7h30 ngày 12 tháng 6 năm 2010;
- Địa điểm: Đại sảnh Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi TT-Huế.
- Trang phục của thí sinh dự thi: Áo đoàn hoặc đồng phục của CLB/Đ/N.
II. CHỦ ĐỀ:
Từ Festival Huế 2010 đến 1000 năm Thăng Long – Hà Nội
- Tìm hiểu các di tích, danh thắng, văn hoá, con người, đặc sản… các vùng quê Thừa Thiên Huế và thủ đô Hà Nội;
- Tìm hiểu các chương trình, nội dung của các kỳ Festival Huế;
- Tìm hiểu về Hà Nội và đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
III. THỂ LỆ:
1/ Phần thi chào hỏi:

- Mỗi đội có thời gian 05 phút để thể hiện phần thi chào hỏi của đội mình. Nếu quá thời gian quy định BTC sẽ căn cứ vào thời gian để trừ điểm các đội. Quá 01 phút trừ 01 điểm. Không được quá 03 phút cho mỗi đội thi. Nếu đội nào quá thời gian 03 phút, phần thi chào hỏi của đội đó sẽ là 0 điểm.
- Nội dung: Giới thiệu hoạt động của CLB/Đ/N hoặc thông điệp muốn gửi đến hội thi.
- Ban giám khảo sẽ chấm điểm sau khi kết thúc phần thi của tất cả các đội.
2/ Phần thi thứ hai: Trổ tài
- BTC đưa ra 12 câu hỏi trắc nghiệm khách quan về các nội dung đã được quy định trong Kế hoạch. Các đội đưa bảng A, B, C, D để biểu thị đáp án của mình.
- Thời gian suy nghĩ cho mỗi câu hỏi là 5 giây.
- Trả lời đúng mỗi câu hỏi được 10 điểm. Sai không có điểm.
3/ Phần thi thứ ba: Quyết đoán
- Phần thi Quyết đoán là một (01) ô chữ gồm nhiều ô hàng ngang và một ô chìa khóa (thứ tự các chữ cái này không sắp xếp thứ tự).
- Các câu hỏi của BTC đưa ra sẽ là những gợi ý cho các đội tìm ra từ chìa khoá.
- Các đội lần lượt chọn ô hàng ngang và có thời gian 5 giây suy nghĩ để trả lời câu hỏi do BTC đưa ra. Trả lời đúng được 10 điểm.
- Sau một lượt chọn lựa ô hàng ngang (4 đội) đội chọn câu hỏi cuối cùng phải trả lời câu hỏi và khi đáp án của câu hỏi này đã xuất hiện trên màn hình (nếu trả lời đúng) hoặc khi có yêu cầu của người dẫn chương trình thì các đội có thể bấm chuông giành quyền trả lời từ chìa khóa. Trả lời đúng từ chìa khóa được 40 điểm. Trả lời sai sẽ bị trừ 20 điểm và không được tiếp tục tham gia phần thi Quyết đoán.
- Nếu chưa hết lượt lựa chọn câu hỏi của các đội thi (4 đội), đội nào bấm chuông sẽ bị mất quyền ưu tiên trong khi trả lời từ chìa khoá. Sau khi có một đội trả lời từ chìa khoá nhưng trả lời sai thì đội bị mất quyền ưu tiên mới có quyền trả lời từ chìa khoá.
- Phần thi Quyết đoán sẽ kết thúc sau khi đội chọn trả lời ô chữ hàng dọc trả lời đúng.
- Nếu sau 08 câu hỏi được đưa ra (đã có 02 lượt lựa chọn của mỗi đội), các đội chưa có câu trả lời từ chìa khoá. BTC sẽ đưa ra gợi ý của từ chìa khoá. Trả lời đúng từ chìa khoá sau khi BTC đưa ra gợi ý được 20 điểm, nếu sai bị trừ 10 điểm. Chỉ có 01 đội giành quyền bấm chuông trả lời từ chìa khoá.
4/ Phần thi thứ tư: Nhanh tay
- Bao gồm 12 câu hỏi trả lời nhanh. Các đội chọn ngẫu nhiên các câu hỏi để trả lời.
- Sau khi nghe câu hỏi do BTC đưa ra, các đội có thời gian 05 giây suy nghĩ và trả lời. Trả lời đúng hoàn toàn câu hỏi được 10 điểm.
- Nếu sai hoặc thiếu, BTC mời 01 đội khác trả lời (đội bấm chuông nhanh nhất khi có yêu cầu của BTC). BGK sẽ căn cứ vào đáp án và phương án trả lời của các Đội để tính điểm.
- Điểm tối đa cho mỗi câu hỏi là 10 điểm.

Trên đây là thể lệ Hội thi “Cầu vồng tri thức” với chủ đề Từ Festival Huế 2010 đến 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, BTC đề nghị Ban chủ nhiệm các CLB/Đ/N nghiên cứu, triển khai và chọn lựa Hội viên tham gia Hội thi.

Tập tin đính kèm:
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.709.831
Truy cập hiện tại 650