Sự kiện
25/4: Tổ chức chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm 2024 tại A Lưới     *      26/4: Tổ chức lớp tập huấn Chỉ huy Đội và phụ trách Sao nhi đồng năm 2024

 

Tìm kiếm tin tức

Sôi nổi Ngày hội “Thanh thiếu nhi với biển, đảo quê hương” năm 2022
Ngày cập nhật 08/06/2022

 Chiều ngày 03/6/2022, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Huyện Đoàn Phong Điền tổ chức Ngày hội “Thanh thiếu nhi với biển, đảo quê hương” năm 2022 tại Hội trường UBND xã Điền Hương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Đồng thời tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và kêu gọi tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ vững chắc, toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển, đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội có 02 hoạt động chính, trong đó Hội thi vẽ tranh “Biển, đảo trong mắt em” đã được triển khai từ ngày 17/5 đến ngày 30/5/2022 với sự tham gia của 100 em học sinh khối 6, 7 đến từ các Liên đội THCS: Điền Lộc, Điền Hòa, Điền Hải, Phong Hải, Nguyễn Lộ Trạch – huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với chủ đề “Biển, đảo trong mắt em” các em học sinh dự thi đã thể hiện tranh vẽ qua những hình ảnh về: “Các chiến sĩ đang làm việc để bảo vệ Tổ Quốc”; “Hình ảnh đẹp về biển, đảo quê hương”; “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo”. Ban giám khảo đã chấm điểm công tâm với các tiêu chí cụ thể về bố cục, màu sắc, thông điệp tuyên truyền… và lựa chọn ra 10 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải.
 
Hội thi Rung chuông vàng “Thanh niên với biển, đảo quê hương” với sự tham gia của 100 đoàn viên thanh niên của 09 xã Điền Hải, Điền Lộc, Điền Hương, Điền Môn, Phong Hải, Điền Hòa, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương– huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, các thí sinh sẽ trải qua phần thi với 20 câu hỏi liên quan đến thông tin về chủ quyền và tuyên truyền phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.
 
Các thí sinh đã nghiêm túc trong phần thi của mình, những kiến thức về đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về chiến lược, biển đảo trong tình hình mới... được các bạn thể hiện qua những câu trả lời thông minh và chính xác.
 
Ngoài những giây phút hồi hộp, gay cấn, cuộc thi còn mang lại những tiếng sảng khoái, không khí sôi động, hào hứng tại phần cứu trợ của các bạn đoàn viên thanh niên. Với sự nhiệt tình, tâm huyết, đội cứu trợ đã cứu rất nhiều thí sinh bị loại quay trở lại sàn đấu.
 
Bên cạnh giải thưởng dành cho các tập thể xuất sắc, Ban tổ chức đã chọn ra 06 giải dành cho 06 thí sinh xuất sắc trả lời nhiều câu hỏi nhất và trải qua phần thi xuất sắc, thí sinh Hồ Trần Huyền Trang, đoàn viên xã Điền Lộc đã vỡ òa hạnh phúc khi vượt qua 99 thí sinh để giành giải đặc biệt của Hội thi.
 
Một số hình ảnh Ngày hội "Thanh thiếu nhi với biển, đảo quê hương" năm 2022:

Phòng Nghiệp vụ
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.605.924
Truy cập hiện tại 1.736