Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

"Hành trình trải nghiệm ước mơ"
Ngày cập nhật 09/06/2020
Chuyến xe "Hành trình trải nghiệm ước mơ" cho học sinh THCS
Lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn là chủ đề được sự quan tâm của xã hội. Công tác hướng nghiệp cho học sinh cấp 2, đặc biệt là học sinh lớp 9 đang ngày càng được xem trọng. Các em cần phải được định hướng rõ về nghề nghiệp tương lai nhằm có sự lựa chọn và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để sớm trở thành những công dân có ích cho xã hội.

 

Nhằm khơi dậy niềm đam mê và tạo điều kiện cho các em học sinh THCS có cơ hội tìm hiểu thực tế các ngành nghề đang được đào tạo tại các trường Cao đẳng - Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đó giúp các em có cái nhìn toàn diện và định hướng chọn ngành nghề cho tương lai của mình một cách hợp lý;  Trong 2 ngày 30 - 31/5/2020, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình " Hành trình trải nghiệm ước mơ" cho học học sinh khối lớp 9 trường THCS Phú Thượng, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang và Trường THCS Thủy Phương, phường Thủy Phương, TX Hương Thủy tại trường Trung cấp Âu Lạc Huế.

Đến với hành trình các em được định hướng và trang bị kỹ năng tự hướng nghiệp cho bản thân; được cung cấp thông tin về các nghề và vị trí việc làm đối với các ngành nghề Trường TC Âu Lạc đang đào tạo; được giới thiệu về chương trình 9.

Các em học sinh rất hứng thú khi được trực tiếp thực hành trong chuyên ngành chế biến món ăn, được trở thành những y dược sỹ tương lai hay được hoa thân thành các cô gái chàng trai Nhật Bản tại chuyên ngành Tiếng Nhật,... và cùng thể hiện sức mạnh tập thể trong các trò chơi cộng đồng.

Chương trình này là hoạt động có ý nghĩa trong việc giúp cho đoàn viên thanh niên, học sinh hình thành định hướng trong việc lựa chon nghề nghiệp, việc làm sau này, để từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học nghề và công tác đào tạo nghề cho học sinh, để sau này có việc làm ổn định, khắc phục dần tình trạng thừa thầy, thiếu thợ trong xã hội hiện nay.

 

Ngọc Phương
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.535.215
Truy cập hiện tại 1.102