Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Hội nghị tư vấn Việc làm và XKLĐ cho Đoàn viên Thanh niên huyện Phú Vang
Ngày cập nhật 12/04/2021

Sáng ngày 10/4/2021, tại Hội trường UBND xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế; Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Phú Vang tổ chức "Hội nghị truyền thông, tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động năm 2021" cho gần 200 đoàn viên thanh niên huyện Phú Vang, trong đó có hơn 50 bạn thanh viên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2021.

 

Tham dự hội nghị có Đ/c Hoàng Vĩnh Phú - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Phong trào tỉnh Đoàn; Đ/c Trần Xuân Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên; Đ/c Nguyễn Thanh Hoài - Huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn Phú Vang; Đ/c Hoàng Thị Thùy Trang - Phó phòng LĐTB&XH huyện Phú Vang, Đ/c Trần Thị Thu Thơ - UVTV, Chủ tịch UBMTTQ xã Vinh Thanh, đại  diện lãnh đạo  các Công ty, Doanh nghiệp tuyển dung lao động trong và ngoài tỉnh và đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Phú Vang.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên tỉnh khẳng định lĩnh vực  “Việc làm - XKLĐ” là nhu cầu, mong muốn và đòi hỏi bức thiết, chính đáng đối với mỗi cá nhân trong độ tuổi lao động. Đặc biệt, trong tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước, vấn đề giải quyết việc làm và XKLĐ cho thanh niên là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, luôn nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp thanh niên cập nhật, nắm bắt kịp thời các chính sách, thông tin về lao động, việc làm và XKLĐ. 

Cũng tại Hội nghị Trung tâm DVVL Thanh niên tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó, Hội nghị đã lắng nghe những chia sẻ của các Công ty, Doanh nghiệp về thông tin tuyển dụng, khái quát về tình hình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, trong tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp.

Với những thông tin bổ ích tại Hội nghị, các bạn đoàn viên thanh niên đã tiếp cận với các thông tin việc làm, tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cũng như các chính sách, quy định liên quan đến lao động. Từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện công tác lao động, việc làm, tạo điều kiện cho thanh niên lựa chọn được việc làm phù hợp, giúp thanh niên có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng quà cho 5 bạn thanh niên tiêu biểu là bộ đội xuất ngũ năm 2021.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

 

 

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.535.598
Truy cập hiện tại 121