Sự kiện
02/7: Bế giảng lớp phổ cập bơi dành cho Thiếu nhi năm 2024     *     06-10/7: Tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVII - năm 2024 tại Phú Yên

 

Tìm kiếm tin tức

 

Sôi nổi cuộc thi rung chuông vàng "Học sinh với an toàn thông tin" năm 2023
Ngày cập nhật 27/04/2023

Thực hiện chương trình hoạt động năm 2023; nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi về các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa và kỹ năng hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi trong thời kỳ kỷ nguyên số hoá. Ngày 22/4/2023, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Huyện đoàn A Lưới và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới tổ chức Cuộc thi rung chuông vàng “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2023.

Tham gia cuộc thi có sự tham gia của 100 em học sinh đến từ 10 trường THCS, TH&THCS, THCS&THPT trên địa bàn huyện A Lưới. Đến với cuộc thi các em thí sinh đã cùng nhau trải qua quá trình tranh tài đầy sôi nổi và kịch tính với hơn 20 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức pháp luật liên quan đến trẻ em trên môi trường mạng (Luật trẻ em, Luật An ninh mạng; Luật An toàn thông tin mạng) và kiến thức cơ bản phòng chống nguy cơ mất an toàn, phòng chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng…

Kết quả chung cuộc, thí sinh đạt giải đặc biệt của cuộc thi là em Lê Thị Bảo Ngọc lớp 9/2 trường THCS Lê Lợi, ngoài ra BTC đã trao 10 giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc trả lời nhiều câu hỏi nhất trong cuộc thi. Bên cạnh đó, để khích lệ tinh thần của các trường trên địa bàn huyện A Lưới đã hưởng ứng và tham gia tích cực cuộc thi. BTC đã trao 10 giải tập thể cho các trường đã có thành tích xuất sắc, giải nhất thuộc về trường THCS – DTNT A Lưới, giải nhì thuộc về trường THCS Lê Lợi, hai giải ba thuộc về trường THCS Quang Trung và trường THCS Trần Hưng Đạo, ngoài ra BTC còn trao 6 giải khuyến khích cho 6 trường THCS trên địa bàn huyện A Lưới.

Cuộc thi rung chuông vàng “Học sinh với an toàn thông tin” năm 2023 đã tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú đem đến cho các em học sinh những phút giây thư giãn thoải mái sau những giờ học căng thẳng, là cơ hội các em thể hiện tài năng, trí tuệ, rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống nhanh, chính xác. Đây còn là một hoạt động có ý nghĩa giúp các em học sinh trang bị những kỹ năng thiết yếu để nhận diện, phòng tránh và ứng phó với các mối đe dọa, rủi ro an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, nâng cao kiến thức và kỹ năng sử dụng Internet an toàn, hiệu quả. Từ đó phát triển năng lực số cho đối tượng học sinh, giúp các em tự tin tiếp cận, tham gia vào các cơ hội học tập của thời đại số.

Các hình ảnh hoạt động của cuộc thi:

Các em học sinh tham gia sôi nổi cuộc thi rung chuông vàng "Học sinh với an toàn thông tin"

Thí sinh đạt giải đặc biệt của cuộc thi là em Lê Thị Bảo Ngọc lớp 9/2 trường THCS Lê Lợi

 

BTC trao giải thưởng tập thể cho các đơn vị có thành tích xuất sắc khi tham gia chương trình

BTC cuộc thi trao chứng và hiện kim cho top 10 thí sinh đã xuất sắc trả lời nhiều câu hỏi nhất trong cuộc thi

 

 

 

 

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.190.680
Truy cập hiện tại 1.117