Sự kiện
02/7: Bế giảng lớp phổ cập bơi dành cho Thiếu nhi năm 2024     *     06-10/7: Tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVII - năm 2024 tại Phú Yên

 

Tìm kiếm tin tức

 

Chuỗi hoạt động truyền thông phòng, chống đuối nước năm 2023
Ngày cập nhật 05/05/2023

Thực hiện chương trình hoạt động năm 2023, nhằm tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em. Qua đó, nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi trong việc trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước góp phần ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Thời gian vừa qua, tình trạng học sinh bị đuối nước liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng luôn được xã hội quan tâm. Trước tình hình đó, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức chuỗi chương trình truyền thông “Phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em” năm 2023 tại 03 điểm trường, gồm: Trường THCS Phạm Văn Đồng, Trường THCS Hùng Vương (thành phố Huế), Trường THCS Điền Lộc (huyện Phong Điền) với sự tham gia của hơn 1000 em học sinh khối lớp 6,7,8.

Chương trình đã diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại hiệu ứng tích cực cho các em học sinh trong công tác truyền thông phòng, chống đuối nước. Khi tham gia chương trình, các em học sinh được hướng dẫn các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và cách phòng tránh các trường hợp đuối nước có thể xảy ra. Ngoài ra, các em học sinh còn được trang bị những kiến thức cơ bản về thực hành cứu đuối.

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm cung cấp và bổ sung những kiến thức cơ bản cho các em học sinh về đuối nước và kỹ năng an toàn, kỹ năng cứu đuối trong môi trường nước qua đó hạn chế các trường hợp tai nạn đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra cho bản thân và những người thân trong gia đình, nhất là trẻ em thì mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các bậc phụ huynh cần tăng cường nhắc nhở con em mình luyện tập kỹ năng bơi lội ở những cơ sở dạy bơi có sự hướng dẫn của thầy dạy bơi, giúp các em có kỹ năng phòng, chống đuối nước, để các em có một có kỳ nghỉ hè sắp tới thực sự vui vẻ, an toàn và bổ ích.

Trong dịp hè 2023, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức dạy bơi miễn phí cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các hình ảnh của chương trình:

Các bạn học sinh hứng thú lắng nghe bài tuyên truyền đuối nước đến từ Tổ chức Hue Help

Các bạn học sinh tham gia thực hành phòng, chống đuối nước

Đồng chí Hàn Phương Quốc Vũ - PGĐ Trung tâm phát biểu khai mạc

Đ/c Hàn Phương Quốc Vũ - PGĐ Trung tâm phát biểu khai mạc chương trình

Các em học sinh nghe chia sẻ từ chị Lê Thị Anh Đào - Quản lý dự án Tổ chức Hue Help

Các em học sinh lắng nghe chia sẻ từ Tổ chức Hue Help

 

Các em học sinh thực hành mang áo phao đúng cách

     Thực hành mặc áo phao đúng cách

 

Thực hành cứu người đuối nước bằng dây thừng

Thực hành cứu đuối bằng dây thừng

Thực hành cứu đuối bằng phao và các vật dụng gia đình

Các em học sinh phấn khởi khi được tham gia chương trình

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.190.226
Truy cập hiện tại 949