Sự kiện
02/7: Bế giảng lớp phổ cập bơi dành cho Thiếu nhi năm 2024     *     06-10/7: Tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXVII - năm 2024 tại Phú Yên

 

Tìm kiếm tin tức

 

Kế hoạch truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm
Ngày cập nhật 15/02/2012

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG “NÂNG CAO NĂNG LỰC, NHẬN THỨC CỦA THANH NIÊN VÀ XÃ HỘI VỀ HỌC NGHỀ, LẬP NGHIỆP”

 

I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Thay đổi nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp. Thông qua đó khuyến khích thanh niên chọn nghề để học, lựa chọn việc để làm; góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
- Chuyển tải những thông tin, chủ trương của Đảng và Nhà nước về đào tạo nghề, việc làm và xuất khẩu lao động đến trực tiếp các tầng lớp thanh niên tại các địa phương cũng nhưthanh niên ở vùng sâu vùng xa và các em học sinh của các trường THCS&PTTH trên địa bàn tỉnh.
- Tư vấn việc làm, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động phù hợp với từng đối tượng.
- Giúp thanh niên có kiến thức về khởi sự và phát triển doanh nghiệp, qua đó khuyến khích động viên thanh niên làm giàu chính đáng bằng việc khởi sự doanh nghiệp cho mình, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp cho địa phương.
- Hỗ trợ thanh niên nông thôn tiếp cận thông tin về kiến thức, khởi sự các mô hình kinh tế sản xuất nhỏ ở nông thôn. Đồng thời tư vấn, hỗ trợ lập nghiệp cho đối tượng là thanh niên yếu thế trong cơ hội phát triển, trước hết là những thanh niên khuyết tật có khả năng, khát vọng làm giàu.
2. Yêu cầu:
- Tổ chức hoạt động sôi nổi, thu hút được nhiều thanh niên tham gia, tạo được một nhu cầu thiết thực.
- Đảm bảo được tiến độ, giải quyết được nhiều việc làm và định hướng cho thanh niên, học sinh chọn cho mình một nghề phù hợp với năng lực của bản thân mà nhu cầu xã hội đang cần, đồng thời tư vấn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của Đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dạy nghề, việc làm và xuất khẩu lao động.
- Hoạt động phải diễn ra thường xuyên, liên tục, tạo những đội ngũ tư vấn lưu động ở các xã trực thuộc huyện nhằm thu hút được nhiều người biết đến và đạt hiệu quả cao.
- Lồng ghép việc truyền thông về nghề nghiệp và việc làm với phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Phổ biến kiến thức cho 100% thanh niên có nhu cầu khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp.
II. Nội dung hoạt động:
- Chiến dịch truyền thông sẽ diễn ra tại 9 Huyện, Thị, Thành Đoàn và các trường PTTH, THCS trên địa bàn Tỉnh, kéo dài từ ngày 01/03/2012 đến 30/08/2012.
1. Địa điểm thực hiện:
* Tại Trung tâm dạy nghề thanh niên - Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế. Số 57 Lâm Hoằng, Vĩ Dạ, Huế.
* Tại các Huyện, Thị và Thành Đoàn. Tuỳ theo điều điều kiện để tổ chức tại các cụm xã và các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên của các huyện.
2. Đối tượng:
- Thanh niên chưa có việc làm, chưa được đào tạo nghề.
- Học sinh khối lớp 9 các trường THCS, học sinh lớp 12 các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Tỉnh.
- Các bậc phụ huynh của học sinh.
3. Số lượng:
Hoạt động được thực hiện tại 18 xã, phường, thị trấn thuộc 9 Huyện, Thị, Thành Đoàn và tại 30 trường THCS&THPT trên địa bàn Tỉnh. 
4. Nội dung hoạt động:
- Chuyển tải các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên.
- Chuyển tải các thông tin chiêu sinh, đào tào nghề và tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng, TH chuyên nghiệp và trường nghề năm 2012.
- Chuyển tải các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong nước.
- Chuyển tải các thông tin về xuất khẩu lao động của các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại Thừa Thiên Huế.
- Tư vấn cho thanh niên, học sinh và các bậc phụ huynh ngành nghề học, việc làm, và xuất khẩu lao động theo năng lực và điều kiện của gia đình.
- Tổ chức biểu diễn văn nghệ.
III. Tổ chức thực hiện:
- Liên hệ với các công ty, doanh nghiệp để cập nhật các thông tin về tuyển dụng của các đơn vị.
- Cập nhật thông tin tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và Trung cấp năm 2012 của các trường trong và ngoài tỉnh.
- Phối hợp với Ban thường vụ 9 Huyện, Thị, Thành phố và Ban Giám hiệu các trường THCS&THPT trên địa bàn để bố trí thời gian và địa điểm triển khai hoạt động.
- Khảo sát, đánh giá lựa chọn và lập kế hoạch tổ chức hoạt động truyền thông cụ thể tại các cụm xã, cụm trường tại các Huyện, Thị và Thành phố.
IV. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự:
1. Chuẩn bị cơ sơ vật chất:
- Máy chiếu Projector
- Thuê xe phục vụ ( chở âm thanh, đội văn nghệ)
- Chuẩn bị trang trí, phông màn, bàn ghế, văn phòng trong thời gian diễn ra hoạt động.
- Âm thanh, ánh sáng, sân khấu, biểu diễn văn nghệ.
2. Chuẩn bị nhân sự:
+ 02 cán bộ làm việc tại Trung tâm dạy nghề thanh niên.
+ 04 cán bộ luân phiên tổ chức triển khai hoạt động truyền thông tại các xã, các trường THCS&PTTH trực thuộc 9 Huyện, Thị và Thành phố.
+ 05 cán bộ kỹ thuật phục vụ cho hoạt động văn nghệ.
+ Đội tuyên truyền thanh niên: 10 thành viên.
V. Tiến độ thực hiện:
- Từ 01/03 đến 20/03: Khảo sát và làm việc với UBND các xã, Ban giám hiệu các trường để phối hợp thực hiện.
- Từ 21/3 đến 28/8: Tổ chức khai mạc và diễn ra các hoạt động truyền thông tư vấn, tuyển dụng tại các địa điểm của các xã, phường và các trường THCS&THPT trên địa bàn Tỉnh.
- 29/8 đến 30/8: Tổng kết hoạt động truyền thông.
Trên đây là kế hoạch truyền thông nâng cao năng lực, nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp năm 2012. Rất mong sự phối hợp của các đơn vị trên toàn tỉnh.
Trân trọng!
                                          PHÓ GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH
Nơi nhận:
- Sở LĐTB&XH
- Ban TN-CN& Đô thị TW Đoàn   (để b/c)
- Tỉnh Đoàn                                    
- 9 Huyện, Thị, thành Đoàn ( phối hợp thực hiện
- Lưu VT      

                                                             Nguyễn Thanh Minh  

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 9.190.199
Truy cập hiện tại 942