Một thương hiệu
Ngày 20 tháng 10 năm 1990, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ký quyết định số 402 QĐ/UB thành lập Nhà máy Bia Huế. Với mục tiêu ban đầu nhằm đáp ứng nhu cầu giải khát cho địa phương và khu vực, Nhà máy Bia Huế ra đời với số vốn đầu tư 2,4 triệu USD, công suất 3 triệu lít/năm, theo hình thức xí nghiệp liên doanh có vốn góp từ các đơn vị quốc doanh và ngoài quốc doanh trong tỉnh.
Chất lượng cao và giá cả hợp lý, sản phẩm của công ty nhanh chóng được đón nhận trên thị trường trong tỉnh và miền Trung, trở thành thức uống giải khát được ưa chuộng nhất so với các sản phẩm cùng loại. Bằng những thế mạnh là sự phong phú về chủng loại sản phẩm, sự ưu việt trong chất lượng và sự tận tâm trong phục vụ, công ty Bia Huế tiếp tục mở rộng thị trường ra phía Bắc và vào miền Nam. Năm 1994, đánh dấu một bước ngoặc lớn trong sự phát triển của công ty khi công ty quyết định đưa sản phẩm của mình thâm nhập vào thị trường Mỹ ngay khi Mỹ sỡ bỏ lệnh cấm vận đối với nước ta. Đến nay, sản phẩm của công ty Bia Huế đã có mặt trên nhiều châu lục: từ châu Á (chủ yếu ở các thị trường như Malaysia, Indonesia, Camphuchia, Lào, Nhật Bản), sang châu Âu (Pháp, Bồ Đào Nha, Anh), cập bến châu Úc (Australia) và vượt Đại Tây Dương sang châu Mỹ (Mỹ, Canada),...
Và để đáp ứng nhu cầu của trị trường cả trong nước lẫn quốc tế đối với sản phẩm của công ty tăng nhanh qua từng năm, công ty Bia Huế liên tục mở rộng sản xuất, từ một nhà máy công suất 3 triệu lít/năm, đến nay tổng công suất của hai nhà máy ở Phú Thượng và Phú Bài đã đạt 150 triệu lít/năm với thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu Việt Nam. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, mới đây, ngày 5/11 vừa qua, Công ty đã khởi công xây dựng giai đoạn II Nhà máy bia Phú Bài với tổng mức đầu tư 164 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoạt động vào quý I năm 2010, kịp cung cấp bia Huda cho thị trường vào thời kỳ cao điểm nhất của năm sau, góp phần nâng tổng công suất của toàn công ty lên 230 triệu lít/năm.
Dựa trên nguồn nhân lực 100% là người Việt, công ty Bia Huế đã chứng tỏ được năng lực làm việc, khả năng điều hành của trí tuệ Việt Nam, từ đó giữ vững niềm tin của cả đối tác lẫn khách hàng, trở thành một trong mười đơn vị liên doanh làm ăn có hiệu quả nhất tại Việt Nam.
Một tấm lòng
Song song với việc đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, Công ty Bia Huế còn thể hiện trách nhiệm cộng đồng của một doanh nghiệp đối với xã hội bằng những hoạt động từ thiện đầy thiết thực và ý nghĩa.
Các hoạt động công tác xã hội của Công ty Bia Huế tập trung trên các lĩnh vực lớn như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân liệt sĩ, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ xóa nhà tạm cho huyện nghèo A Lưới, hỗ trợ công tác xóa đói giảm nghèo của tỉnh, giúp đỡ những cá nhân, tập thể gặp khó khăn trong cuộc sống và công tác, hỗ trợ Quỹ bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, v.v...
Góp sức vào công cuộc trồng người đầy gian nan, học bổng "Niềm hy vọng" mà công ty trao hàng năm đang chắp cánh cho ước mơ của hàng trăm học sinh phổ thông 9 tỉnh miền Trung và Tây nguyên. Bên cạnh đó là các học bổng khuyến học khác tiếp sức cho nhiều sinh viên, học sinh vượt qua khó khăn để học tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội.
Đối với các sự kiện lớn của tỉnh nhà, công ty luôn là doanh nghiệp đi đầu trong tài trợ. Tiêu biểu là sự đóng góp của công ty qua các kỳ Festival, góp phần giúp lễ hội Festival Huế trở thành một điểm hẹn hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua, hay tài trợ cho đội bóng của đất Cố đô Huda - Huế hàng năm hàng tỷ đồng.
Ngoài ra, công ty còn tài trợ cho nhiều chương trình bổ ích như ngày hội an toàn giao thông "An toàn cho bạn - hạnh phúc cho cộng đồng" tại thành phố Đà Nẵng, hay tham gia vào các hoạt động cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt,...
* * *
Với sự phấn đấu không ngừng trong quá trình xây dựng và trưởng thành, nỗ lực của toàn CBCNV công ty Bia Huế đã được ghi nhận bởi những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng:
• Huân chương lao động hạng nhất
• Huân chương lao động hạng Nhì.
• Huân chương lao động hạng Ba
• Bằng khen của Thủ tướng chính phủ trao tặng
• Bằng khen Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam trao tặng.
• Bằng khen Liên đoàn Lao Động Việt Nam trao tặng.
• Bằng khen của Bộ Tài Chính trao tặng.
• Bằng khen của các Bộ, ban ngành, UBND Tỉnh trao tặng.
Và được khách hàng tín nhiệm:
• Giải thưởng sao vàng Đất Việt
• Nhiều năm liền được KH bình chọn hàng VN chất lượng cao.
• Giải thưởng chất lượng vàng.
• Giải thưởng “Vì sự phát triển cộng đồng”.
• Được xếp hạng top 100 thương hiệu Việt Nam ưa chuộng nhất.
• Được xếp hạng Top ten của các liên doanh làm ăn có hiệu quả ở VN.
Một số sản phảm của công ty hiện có trên thị trường:
HUE BEER
Là sản phẩm được sản xuất dùng cho xuất khẩu, được biết nhiều qua thị trường xuất khẩu tại Hoa Kỳ. Ngay sau khi Mỹ bỏ cấm vận 2 tháng (4/1994) lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đã đánh dấu sự ra đời của một nhãn hiệu mới. Bia được đóng chai 355ml kèm theo xách 6 chai rất tiện lợi cho khách hàng. Hue BEER đã được đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ.
BIA FESTIVAL
Là loại bia ra đời để phục vụ cho dịp Festival quốc tế tại Huế vào năm 2000, 2002, 2004, 2006 được thị trường rất hoan nghênh, và hiện nay nhãn hiệu đang được khuyếch trương rộng rãi. Bia FESTIVAL được đóng chai trong chai 330ml màu ô liu, trang nhã có chất lượng cao và là nhãn hiệu cao cấp của Công ty. Khi Huế trở thành thành phố Festival của Việt Nam, nhãn hiệu bia Festival cũng sẽ trở thành loại bia lễ hội độc đáo, cao cấp nhất.
BIA CARLSBERG
Bia Carlsberg - loại bia đặc biệt thành công và nổi tiếng ở Châu Âu, đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
Trước đây, quyền phân phối
và tiêu thụ bia Carlsberg trên toàn thị trường Việt Nam thuộc về Công ty liên doanh IBD – Hà Nội. Tuy nhiên mới đây, tập đoàn bia Carlsberg đã chính thức giao thị trường Miền trung cho Công ty bia Huế đảm trách.
Với mong muốn muốn giới thiệu đến những người sành bia một “thế hệ mới” của bia Carlsberg với logo dập nổi rất độc đáo và sành điệu, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi cầm chai bia trên tay và sự tự tin khi thưởng thức. Carlsberg mới không chỉ tuyệt hảo về chất lượng, sáng tạo về hình thức mà còn vượt trội về đẳng cấp.
Diện mạo mới của Carlsberg không chỉ là sự thay đổi về hình thức mà hơn hết, đó là một sản phẩm có sức thu hút mạnh mẽ, thể hiện cá tính và đẳng cấp của những người thành đạt, đồng thời đánh dấu bước phát triển mang tính đột phá của một nhãn hiệu bia được ưa chuộng trên khắp thế giới.
HUDA BEER LON
Bia HUDA lon được sản xuất trên hai loại bao bì : Thùng 12 lon và thùng 24 lon nhằm tăng sự phong phú trong lựa chọn của khách hàng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Với dung tích là: 330ml / lon, độ cồn: 4,5 độ sẽ rất thuận tiện cho khách hàng hơn khi mua sản phẩm này vì không phải quan tâm đến việc trả vỏ và két.