Sự kiện
25/4: Tổ chức chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm 2024 tại A Lưới     *      26/4: Tổ chức lớp tập huấn Chỉ huy Đội và phụ trách Sao nhi đồng năm 2024

 

Tìm kiếm tin tức

Nhật ký tình nguyện 19/3/2012
Ngày cập nhật 20/03/2013

 Tiếp tục chặng đường tình nguyện giao thông, mặc cho nắng nóng hay mưa giông, những chàng trai, cô gáo với màu áo vàng vẫn sẵn sàng xung kích làm nhiệm vụ

 Những buổi tình nguyện giao thông tất cả các bạn Đội viên Đội TNXK Tuyên truyền ATGT đều được nghe và được trải nghiệm rất nhiều điều. Có người khen vì hiểu được công việc của tụi mình, cũng có người chê vì những lí do hết sức phi lí, tầm thường, có người,lại châm chọc, khiêu khích, rồi còn có cả những lời dọa nạt nữa chứ. Làm tình nguyện đấy!

Bỏ ngoài tai những lời nói không hay, dưới cái nắng chói chang hay những cơn giông bất chợt của mùa hè những chàng trai, cô gái áo vàng vẫn hăng say làm nhiệm vụ chỉ mong sao cho đường thông hè thoáng, các bác qua lại đỡ mệt nhọc, tốn thời gian.

Điều đặc biệt là hoạt động của Đội đã được khá nhiều người biết đến. Có một số bạn đã viết đơn xin gia nhập Đội, cũng có những bạn đăng kí làm tình nguyện viên tham gia điều tiết giao thông. Đây cũng là một điều đáng hoan nghênh.

 

Số lượng xe qua lại khá đông

 

 

Tình nguyện viên (áo xanh) cùng tham gia điều tiết giao thông

Tùy theo buổi sáng hay chiều mà số lượng xe từ ngoài ra vào thành tăng dần. Có khi lên đến cả trăm xe cùng đi lại. Để giảm tải số lượng xe lưu thông trên cầu và tránh ùn tắc, lần lượt các bạn ngăn xe từ 2 phía Mai Thúc Loan và Phan Đăng Lưu tạo nên một khoảng trống rồi hướng dẫn các xe đi đúng làn đường. Ấy vậy mà một thanh niên vẫn vô tư dừng xe ngay giữa khoảng trống ấy, rồi thản nhiên rút điện thoại ra alo mặc kệ xung quanh ing ỏi không biết bao nhiêu tiếng còi xe. Chỉ đển khi một bạn Đội viên thét lên "anh ơi đi nhanh lên ạ, đường đang kẹt đây này" thì chàng trai mới thong thả rú ga với nụ cười nhếch môi "làm gì mà dữ thế". Trong suốt quá trình làm nhiệm vụ, đây cũng không phải là lần đầu tiên các bạn gặp phải những trường hợp như thế, nhưng quả thật sự việc này cũng là một minh chứng cho thấy rất nhiều người đặc biệt là các thanh niên ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông còn quá kém. Việc vừa đi xe vừa nghe điện thoại cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đoạn đường qua cửa Đông Ba dễ bị ùn tắc. Điều này không những vi phạm luật an toàn giao thông mà nó còn gây nhiều nguy hiểm cho cả bản thân và người khác. 

Nhã Trúc (Đội TNXK TT ATGT)
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.625.182
Truy cập hiện tại 19