Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Kế hoạch thành lập Đội Thanh niên tình nguyện giữ gìn dòng Hương
Ngày cập nhật 27/02/2019

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019; Căn cứ Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 về việc phê duyệt Đề án Tổ chức Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh – Sạch - Sáng” của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng Kế hoạch thành lập Đội Thanh niên tình nguyện giữ gìn dòng Hương, với một số nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA:

- Nhằm nâng cao ý thức và thái độ bảo vệ môi trường trong mỗi đoàn viên thanh niên cũng như sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thông qua các hoạt động của Đội.

- Tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia thông qua đó đoàn viên thanh niên có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau và giúp nhau cùng tiến bộ.

- Thông qua hoạt động của Đội sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị trong việc bảo vệ môi trường.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM - ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

1. Thời gian, địa điểm:

- Thời gian: từ 7h30 – 9h30, Chủ nhật (02 buổi/tháng).

- Địa điểm: Phòng sinh hoạt chung CLB (tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế) và sinh hoạt ngoài trời.

2. Đối tượng tham gia:

- Tất cả đoàn viên thanh niên quan tâm và có thức bảo vệ môi trường.

- Cộng tác viên trong các hoạt động của Đội.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:

1. Hoạt động thường xuyên:

- Mỗi buổi sinh hoạt đều gắn liền với một hoạt động thu gom, dọn dẹp rác thải dọc hai bờ sông Hương góp phần giữ gìn cảnh quan đô thị và bảo vệ dòng sông quê hương.

- Thu thập thông tin về những đề tài mà đoàn viên thanh niên quan tâm, cùng với các đề tài về môi trường của đất nước và thế giới để làm chủ đề cho các buổi sinh hoạt.

- Tổ chức các đợt tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường và vận động người dân tham gia thực hiện Ngày Chủ nhật xanh góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xanh – sạch – sáng.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa về Bảo vệ môi trường dành cho các em học sinh Tiểu học, THCS, …

- Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề nhằm tạo sự chủ động trong giao tiếp. Trong các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn giả có thể là giảng viên của các trường ĐH - CĐ hoặc từ các tổ chức kinh tế - môi trường,…

2. Các hoạt động thường kỳ:

- Tổ chức các buổi dã ngoại và tham gia các hoạt động tình nguyện để đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu, học hỏi nâng cao các Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng tổ chức hoạt động, Kỹ năng làm việc nhóm, …

- Tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận theo chủ đề tạo điều kiện cho các thành viên giao lưu, trao đổi, trình bày quan điểm và viết cảm nhận cá nhân về chủ đề thảo luận.

- Cuối mỗi tháng, Đội sẽ tổ chức họp các thành viên để đánh giá kết quả hoạt động của tháng, rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng hoạt động cho tháng tới.

IV. CƠ CẤU TỔ CHỨC:   

Đội được tổ chức và điều hành bởi Ban điều hành Đội gồm 01 Đội trưởng, 01 Đội phó và các Ủy viên.

1. Ban điều hành:

- Ban điều hành là những người đại diện cho Đội, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Phòng Nghiệp vụ, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Là những thành viên chịu trách nhiệm về việc duy trì hoạt động của Đội và điều hành hoạt động của Đội, được lựa chọn từ các bạn thành viên tích cực của Đội.

2. Các ban chuyên trách:

- Đội Thanh niên tình nguyện dòng Hương xanh gồm 3 ban. Mỗi ban sẽ phụ trách theo hoạt động của Đội. Các thành viên Ban điều hành Đội sẽ kiêm giữ chức vụ trưởng ban và trực tiếp quản lý hoạt động của các ban, dự kiến như sau:

STT

Ban

Chức năng – nhiệm vụ

1

Chuyên môn

- Lên kế hoạch nội dung các chương trình, các hoạt động liên quan đến nội dung hoạt động của Đội.

- Sắp xếp, phân bổ nhân lực phục vụ cho các sự kiện, chương trình hoạt động của Đội.

- Phối hợp cùng các ban khác tuyển thành viên và phân công nhiệm cho các thành viên Đội.

2

Truyền thông

- Phụ trách mảng truyền thông nói chung cho Đội.

- Xây dựng, quản lý fanpage và các phương tiện truyền thông khác nhằm quảng bá cho hình ảnh của đội.

- Tuyên truyền, quảng bá và vận động đoàn viên thanh niên tham gia Đội.

- Phối hợp cùng ban chuyên môn đăng bài viết cho các hoạt động của Đội.

3

Hậu cần

- Quản lý quỹ của CLB, cân đối thu – chi trong hoạt động.

- Quản lý và bảo quản cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của Đội.

- Phối hợp cùng các ban khác quản lý, phân bổ cơ sở vật chất trong các chương trình hoạt động Đội.

 

V. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI:

- Đội hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện tham gia của các thành viên, dân chủ trong hoạt động.

- Đội hoạt động theo Quy chế quản lý và tổ chức hoạt động các CLB/Đội/Nhóm của Trung tâm.

- Đội hoạt động theo sự tổ chức và điều hành của Ban điều hành Đội dưới sự quản lý, giám sát của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế. Ban điều hành Đội chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Đội.

- Các hoạt động của Đội phải được xây dựng theo kế hoạch và dựa trên định hướng hoạt động của Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế. Các nội dung hoạt động của Đội được chọn lựa dựa trên một số tiêu chí:

+ Mang lại lợi ích thiết thực cho thành viên tham gia.

+ Chất lượng của các hoạt động được đặt lên hàng đầu.

+ Thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

+ Khuyến khích các ý tưởng sáng tạo của các thành viên về hình thức, nội dung hoạt động.

- Mọi hoạt động diễn ra trong Đội đều phải báo cáo định kỳ với Phòng Nghiệp vụ và Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế.

VI. KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG:

- Kinh phí duy trì hoạt động của Đội được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ.

- Sự đóng góp kinh phí của các thành viên tham gia Đội.

- Nguồn kinh phí hỗ trợ, tài trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp trong các hoạt động của Đội.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế; Điện thoại: 0234.3897.479 hoặc liên hệ trực tiếp: Đ/c Võ Thị Bích Thủy Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, SĐT: 0949.657.507.

Tập tin đính kèm:
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.524.160
Truy cập hiện tại 712