Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Điều lệ Giải Cờ vua đồng đội mạnh học sinh thành phố Huế, Tranh cúp Hương Giang lần thứ V, năm học 2016 - 2017
Ngày cập nhật 01/03/2017

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Chào mừng 42 năm ngày giải phóng Huế; ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3); Ngày Thể thao Việt Nam (27/3).

- Duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể thường xuyên, luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao thể lực góp phần giáo dục nhân cách  cho Thanh, Thiếu niên.

- Đánh giá công tác triển khai rộng rãi môn cờ vua trong trường phổ thông, thông qua thi đấu phát hiện các tài năng trẻ nhằm đào tạo bồi dưỡng nhân tài;

- Chuẩn bị đội tuyển để tham gia các giải đấu cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế cho các năm sắp đến.

 2. Yêu cầu:

Các trường tham gia tổ chức tuyển chọn, tập huấn và cử học sinh đúng độ tuổi, có chất lượng chuyên môn tốt để tham gia thi đấu.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

- Các trường có đội nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 8 tại giải Cờ vua Hội Khỏe Phù Đổng Thành phố Huế năm học 2016 – 2017.

- Mỗi đội nam, nữ gồm : 04 Vận động viên của các khối lớp 2,3,4,5 ở cấp tiểu học và 04 vận động viên của các khối 6,7,8,9 ở cấp trung học cơ sở.

- Nếu có trường trong đối tượng được quyền tham dự không đăng ký dự thi thì sẽ đôn trường có thứ hạng kế tiếp tham dự cho đủ 08 đội cho mỗi nội dung thi đấu.

- Các trường được phép đôn vận động viên khối lớp dưới lên thi đấu ở khối lớp trên;  Mỗi trường được phép đăng ký thêm 01 vận động viên dự bị ở mỗi khối lớp để thay thế khi cần thiết.

- Các học sinh là vận động viên năng khiếu môn Cờ vua thuộc trường trung cấp Thể dục thể thao Huế không được phép tham gia thi đấu tại giải này.

III. HỒ SƠ ĐĂNG KÍ:

- Danh sách tham dự gồm trưởng đoàn, lãnh đội (HLV), VĐV gởi đến Ban tổ chức trước ngày 8/3/2017.

- Đăng kí dự thi ghi rõ nội dung thi đấu, ngày tháng năm sinh, lớp học của vận động viên có xác nhận của Ban giám hiệu nhà trường.

IV. NỘI DUNG VÀ THỂ THỨC THI ĐẤU:

1. Nội dung: Thi đấu đồng đội nam, nữ theo từng cấp học.

- Đồng đội nam, nữ Tiểu học (khối năm bàn 1, khối bốn bàn 2, khối ba bàn 3, khối hai bàn 4)

- Đồng đội nam, nữ Trung học cơ sở (khối chín bàn 1, khối tám bàn 2, khối bảy bàn 3, khối sáu bàn 4)

2. Thể thức thi đấu: Chia làm hai giai đoạn.

a. Giai đoạn 1: (Vòng bảng)

- 08 đội  sẽ chia làm hai bảng thi đấu:

 Các đội xếp hạng 1,3,5,7 tại giải HKPĐ vào bảng A. Các đội xếp hạng 2,4,6,8 vào bảng B.

- Các bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt theo thể thức đồng đội theo bàn để xác định vị trí các đội.

b. Giai đoạn 2: (Đấu loại trực tiếp)

+ Hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ thi đấu bán kết chéo với hai đội nhất nhì bảng kia để chọn hai đội thắng vào trận chung kết tranh hạng Nhất, Nhì. Hai đội thua sẽ thi đấu tranh hạng Ba, Tư

+ Hai đội ba, tư mỗi bảng sẽ thi đấu chéo với hai đội ba, tư bảng kia để tranh hạng Năm, Sáu, Bảy, Tám.

V.  CÁCH TÍNH ĐIỂM, XẾP HẠNG VÀ KHEN THƯỞNG:

1. Cách tính điểm và xếp hạng:

- Điểm trận: giành cho đội thắng trận khi có tổng điểm của 04 bàn lớn hơn. Trận thắng được tính là 02 điểm, hòa là 01 điêm và thua là 0 điểm.

- Xếp hạng các đội tại vòng bảng lần lượt theo điểm trận, tổng điểm của các vận động viên, điểm của vận động viên xếp cao nhất, điểm của bàn 1, bàn 2, bàn 3, bàn 4, bốc thăm.

- Xếp hạng vòng loại trực tiếp theo tổng điểm của 4 bàn, nếu bằng nhau thì thi đấu ván tie-break để xác định đội thắng cuộc. Ván Tie-break: hai đội bốc thăm để xác định màu quân. Bên trắng có 6 phút, bên đen có 5 phút để hoàn thành ván cờ. Nếu tỷ số hòa, bên đen thắng.

2. Khen thưởng:

Ban tổ chức sẽ căn cứ vào thành tích thi đấu để trao các giải sau:

- Cúp cho đội đoạt giải Nhất ở các nội dung nam, nữ của các cấp học.

- Cờ thưởng, và hiện kim cho các đội Nhất, Nhì và Ba.

- Cờ khuyến khích cho các đội xếp hạng Tư, Năm, Sáu.

- Hiện kim cho các đội xếp hạng Tư, Năm, Sáu, Bảy, Tám.

VI. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÍ VÀ THI ĐẤU:

- Giải được tiền hành tổ chức vào ngày 11 tháng 3 năm 2017 tại Trung tâm Hoạt đông Thanh Thiếu Nhi Thừa Thiên Huế. Họp chuyên môn kỹ thuật vào lúc 14h ngày 9/3/2017 tại địa điểm thi đấu. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 7h30, ngày 11/3/2017 tại Hội trường Nhà khách Thanh niên – Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Đăng ký thi đấu trước ngày 9/3/2017. Mọi chi tiết xin liên hệ đồng chí Nguyễn Đức Hải, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế, số điện thoại: 0903521368.

* Lưu ý: Đơn vị nào không thực hiện đúng thời gian qui định các thủ tục hồ sơ đăng ký trên xem như không tham gia thi đấu.

VII. THAY ĐỔI BỔ SUNG ĐIỀU LỆ:

Chỉ có Ban tổ chức mới có quyền thay đổi điều lệ hoặc bổ sung mọi điều khoản trong điều lệ này và thực hiện bằng các văn bản thông báo.

Nhận được điều lệ này, đề nghị các đơn vị nghiên cứu thực hiện đúng nội dung và thời gian trên để giải đấu được tiến hành đạt chất lượng và hiệu quả tốt.

Tập tin đính kèm:
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.556.455
Truy cập hiện tại 115