Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Tư vấn tuyển sinh nhóm ngành Công nghệ, Kỹ thuật
Ngày cập nhật 02/04/2022

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2022 với chủ đề “Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Công nghệ, Kỹ thuật” được phát trực tiếp trên fanpage Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và các trường Đại học, Cao đẳng vào lúc 19h00 ngày 31/3/2022.

        Chương trình có sự tham gia của Ban tư vấn là đại diện đến từ các trường Đại học, Cao đẳng: Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Phú Xuân; Thầy Lâm Minh Quý - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thư viện, Tổ trưởng Bộ môn Tin học - Khoa Kiến thức Cơ bản - Cơ sở ngành - Trường Cao đẳng Du lịch Huế; Giảng viên – Thạc sĩ Đồng Trung Trí – Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế; Giảng viên Bộ môn Công nghệ thông tin –  Thạc sĩ Trần Trọng Minh -  Đại học Greenwich Việt Nam

        Với tốc độ phát triển của ngành công nghệ, kỹ thuật trên thế giới và định hướng của cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam, những năm gần đây ngành này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu và theo học, đặc biệt là những bạn đam mê công nghệ, máy tính và lập trình... Những tiến bộ của khoa học, kỹ thuật góp phần lớn vào công cuộc cải thiện cuộc sống về cả kinh tế, văn hóa, xã hội và giáo dục. Hiện nay nhu cầu về nguồn nhân lực ngành công nghệ, kỹ thuật rất lớn. Vậy các bạn trẻ cần trang bị những kỹ năng gì để nắm bắt và tận dụng cơ hội đó?

       Tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện nay rất cần nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật chất lượng cao để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, tỉnh đã rất chú trọng đến việc phát triển lĩnh vực này và đang thực hiện kế hoạch đào tạo, với mục tiêu có hơn 10.000 lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật chất lượng cao vào năm 2025. Và để đạt được những mục tiêu đó, là sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền địa phương, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và sự kết hợp hài hòa giữa cung và cầu trong đào tạo nguồn nhân lực.

        Với những nội dung tư vấn thiết thực, chương trình đã cung cấp thông tin hữu ích về phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo của các ngành công nghệ, kỹ thuật và cơ hội việc làm sau khi ra trường cho các em học sinh lớp 12, giúp các em định hướng đúng con đường tương lai khi chọn ngành, chọn nghề cho bản thân, qua đó, sẽ gặt hái được thành công trong lĩnh vực giàu trí tuệ này.

Một số hình ảnh chương trình:

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.554.951
Truy cập hiện tại 2.035