Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Thí sinh được mời thưởng thức suất ăn của khách sạn 4 sao
Ngày cập nhật 30/06/2016

5.000 suất cơm chay, 500 suất cơm trong khách sạn hạng sang sẽ dành tặng thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia tại Huế.

Chiều 29/6, bà Trần Thị Kim Loan, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, sau gần một tuần triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016 tại Huế”, hơn 1.500 tình nguyện viên đã tìm được gần 2.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Theo bà Loan, ngoài việc túc trực ở các hội đồng thi, nhà ga, bến xe nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà, các tình nguyện viên sẽ triển khai chương trình “Áo xanh chở ước mơ hồng” đưa rước sĩ tử bằng xe máy từ điểm trọ đến hội đồng thi.

Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng hỗ trợ 5.000 suất cơm chay miễn phí gồm cơm, sữa và nước uống cho các thí sinh và tình nguyện viên trong hai ngày 1-2/7 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, TP Huế). Thí sinh có thể nhận phiếu ăn miễn phí tại cổng Đại học Sư phạm Huế, Đại học Y Dược, Đại học Khoa học, Đại học Kinh tế Huế…

Cùng ngày, ông Lê Văn Tâm, Giám đốc khách sạn Sài Gòn Morin Huế cho biết, sẽ mời phụ huynh và sĩ tử ở các vùng nông thôn, vùng khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đến khách sạn để thưởng thức hơn 500 suất ăn theo đúng tiêu chuẩn của một khách sạn 4 sao.

“Nhiều phụ huynh và học sinh do hoàn cảnh khó khăn chưa từng một lần được thưởng thức những món ăn tại khách sạn lớn. Thí sinh đến với khách sạn sẽ được nhân viên, đầu bếp phục vụ chu đáo để có cảm giác là thực khách thật sự”, ông Tâm nói và cho hay sẽ tiếp tục đồng hành cùng sĩ tử trong những năm tiếp theo.

thi-sinh-duoc-moi-thuong-thuc-suat-an-cua-khach-san-4-sao-1

Trong khi đó, tại nhiều điểm trường đại học ở Huế, lực lượng tình nguyện viên túc trực phát cơm chay cho thí sinh ở xa. Ảnh: Đắc Đức

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Thừa Thiên - Huế có có gần 14.000 thí sinh đăng ký, dự thi tại 24 điểm. Trong đó, cụm thi THPT quốc gia do Đại học Huế chủ trì có hơn 10.000 thí sinh đăng ký, được bố trí tại các trường THPT, cao đẳng và đại học ở TP Huế.

Cụm thi địa phương do Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế tổ chức có hơn 3.600 thí sinh đăng ký dự thi tại 12 điểm tại các huyện, thị trấn.

Theo: vnexpress
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.551.099
Truy cập hiện tại 1.217