Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Cách dạy con tuổi dậy thì
Ngày cập nhật 01/09/2018
Giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên là vấn đề hết sức cấp bách và quan trọng. Tuy nhiên ở Việt Nam, giáo dục giới tính luôn bị coi là chủ đề nhạy cảm, chưa được thực hiện rộng rãi và phổ biến ở trong nhà trường, có cũng chỉ mang tính hình thức và áp đặt, nhiều phụ huynh còn cảm thấy “ngại ngùng” khi nói chuyện với con cái, nhất là vấn đề giáo dục giới tính. 
DƯỚI ĐÂY CHÚNG TÔI XIN CHIA SẺ MỘT SỐ NỘI DUNG PHỤ HUYNH CẦN QUAN TÂM KHI CON BƯỚC VÀO TUỔI DẬY THÌ
1. QUAN TÂM CON ĐÚNG MỨC:
Khi con bước vào độ tuổi này bố mẹ nên dành tình cảm,chia sẻ và quan tâm con nhiều hơn, điều đó sẽ giúp con phát triển tốt và toàn diện. Nhưng phụ huynh cũng cần lưu ý là quan tâm chứ không phải can thiệp vào cuộc sống của con, nếu bố mẹ can thiệp sâu vào đời sống riêng tư của các con như xem tin nhắn, đọc nhật ký…vv. Sẽ làm cho các con thêm xa cách và ngại chia sẻ với mình hơn.
2. KHÔNG NÉ TRÁNH CÁC CÂU HỎI NHẠY CẢM:
Ở độ tuổi này, các con có khá nhiều sự tò mò về thân, có nhiều câu hỏi liên quan đến sự phát triển về cơ thể. Nếu các bố mẹ ngại ngùng, né tránh các câu trả lời nhạy cảm ấy. Điều đó sẽ làm con chúng ta thiếu sự hiểu biết và càng ngờ vực hơn về vấn đề nó quan tâm dẫn tới sự tò mò và muốn khám phá. Vì vậy hãy trả lời một cách trung thực và dạy con điều gì nên và không nên cũng như biện pháp để các con tự bảo vệ mình.
3. HÃY NÓI CHO CON BIẾT VỀ SỰ THAY ĐỔI TÂM SINH LÝ Ở TUỔI DẬY THÌ:
Điều này rất quan trọng đối với con trẻ, vì các con sẽ chuẩn bị cho mình một tâm thể sẵn sàng bước vào giai đoạn dậy thì thành công hơn, tránh được khủng hoảng tuổi dậy thì.
4. DẠY CON VỀ CÁCH VỆ SINH CÁC NHÂN:
Việc này là vô cùng quan trọng nhất là đối với các bé gái, các con cần có sự hướng dẫn tỉ mỉ từ mẹ của mình. Các bố mẹ có thể chỉ cho con cách tắm rửa đúng cách; Cách ngăn ngừa mụn trứng cá; Cách cạo râu và tẩy lông; đối với các bé gái mẹ cần nên chỉ thêm về cách sử dụng áo lót cho phù hợp và cả cách chăm sóc vùng kín.
5. DẠY CON VỀ KỸ NĂNG PHÒNG VỆ VÀ TỰ BẢO VỆ BẢN THÂN:
Hãy nói cho các con biết, khi các con bước vào tuổi dậy thì cũng là thời điểm các con có thể làm người khác mang thai và mang thai. Hãy nói cho các con biết cơ chế mang thai; những nguy cơ của việc mang thai sớm (Khi cơ thể phát triển chưa toàn diện về tâm lý và sinh lý); Nên dạy con về cách phòng tránh thai để đề phòng những trường hợp ngoài ý muốn.
6. CUỐI CÙNG HÃY CHO CON THAM GIA LỚP HỌC VỀ TUỔI DẬY THÌ:
Những chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản về chuyên môn và nghiên cứu sâu về lĩnh vực Tâm – Sinh lý tuổi dậy thì sẽ là một sự lựa chọn thông mình để các ông bố, bà mẹ giúp các con hiểu mình hơn, từ đó chuẩn bị cho mình một tâm thế tốt nhất khi bước vào tuổi dậy thì, cho các con tham gia lớp học không những giúp các con tránh được khủng hoảng tuổi dậy thì mà con giúp các con biết cách tự chăm sóc, bảo vệ mình và biết cách ứng xử với người lớn đặc biết là với bố mẹ mình, các con sẽ hiểu bố mẹ hơn, cũng sẽ thông cảm cho những lần cấm đoán, dò xét hay những ngại ngùng của bố mẹ khi đề cập tới các vấn đề tế nhị.
Hãy học giáo dục giới tính để tự bảo vệ mình!
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.549.288
Truy cập hiện tại 820