Sự kiện
07/4: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh TT-Huế, lần thứ XX     *     07/4: Ngày hội các CLB, Đội, Nhóm tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI     *     07/4: Ngày hội Thanh niên với Văn hóa Giao thông     *     10/4: Ngày hội Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo lời Bác dạy năm 2024     *     20 - 21/4: Chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp và định hướng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

 

Tìm kiếm tin tức

Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Ngày cập nhật 01/03/2016

Chiều 27-2, Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế thu hút hơn 3.500 học sinh đến từ 12 trường THPT trên địa bàn TP Huế. 

Những câu hỏi, thắc mắc từ quy chế thi, chọn trường, ngành, tuyển thẳng, ưu tiên hay việc làm sau khi ra trường của các em học sinh đã được các chuyên gia giải đáp một cách cặn kẽ.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và Trường THPT Quốc Học Huế tổ chức. Chương trình cũng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Thừa Thiên Huế.

Dù đến 14g chương trình mới chính thức bắt đầu, và trời Huế mưa lạnh, nhưng hàng ngàn học sinh đã đến hội trường từ khá sớm đế kiếm cho mình chỗ ngồi thích hợp, ghi chú những câu hỏi và tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ trong cả nước.

Thấy việc đăng ký xét tuyển như năm ngoái mà sợ quá!

Bạn Trần Ngân Thanh, trường THPT chuyên Quốc học Huế hỏi: “Em theo dõi mùa tuyển sinh ĐH năm ngoái thấy việc đăng ký xét tuyển mà sợ quá! Năm ni, không biết Bộ GD-ĐT có còn áp dụng cách xét tuyển như năm qua nữa không? Nếu có thay đổi thì việc này sẽ được thực hiện thế nào?

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: “Năm 2016, Bộ GD và ĐT có thay đổi trong xét tuyển vào các trường ĐH. TS đăng ký xét tuyển đợt 1 tối đa 2 trường, mỗi trường được đăng ký tối đa 2 ngành. Các đợt bổ sung, thí sinh đăng ký 3 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành. TS đã đăng ký xét tuyển rồi không được rút hồ sơ. Vì vậy, TS hãy cân nhắc kỹ trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển”.

Bạn Trần Thị Thu Phương, trường THPT Gia Hội đã đặt câu hỏi: “Trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 có nhiều thí sinh trúng tuyển, nhưng khi đến nhập học thì bị các trường trả về do khai không đúng chế độ ưu tiên khu vực hoặc đối tượng. Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng đáng tiếc này?

PGS.TS Lê Văn Anh, phó giám đốc ĐH Huế, cho biết khi làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia, thí sinh không nghiên cứu kỹ các quy định về chính sách ưu tiên, nên khai không chính xác về khu vực ưu tiên hoặc đối tượng ưu tiên. Một số thầy cô ở các trường THPT cũng không nắm kỹ hoặc chưa thật chu đáo khi hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi, nên dẫn đến việc khai không đúng với quy chế.

“Các em phải chú ý nghiên cứu thật kỹ chính sách ưu tiên được ghi trong Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ hệ chính quy năm 2016. Và trong các buổi tư vấn tuyển sinh và khi nhà trường tổ chức hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự thi, các em cần chú ý lắng nghe và nên hỏi nếu cảm thấy chưa rõ” - PGS.TS Lê Văn Anh chia sẻ.

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Thầy Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT giải đáp thắc mắc các emhọc sinh tại buổi tư vấn - Ảnh: PHAN THÀNH

Băn khoăn về nghề nghiệp tương lai

Tại buổi tư vấn, hầu hết tất cả các bạn quan tâm đến là việc làm sau khi tốt nghiệp.

Một bạn đặt câu hỏi: “Kế hoạch trong 5 năm tới, tỉnh Thừa Thiên Huế có nhu cầu tuyển dụng giáo viên nữa không? Em thật sự thích nghề giáo nhưng thấy nhiều anh chị học sư phạm ra trường không được đi dạy. Sau khi tốt nghiệp thì làm sao mới được vào dạy ở các trường THPT? Nếu không đi dạy được với tấm bằng sư phạm em có thể làm việc gì khác?”.

GS.TS Lê Văn Thuyết, trưởng ban đào tạo ĐH Huế, trả lời: không chỉ 5 năm tới mà hàng năm mỗi tỉnh và trường đều có nhu cầu tuyển dụng vì hàng năm có một lượng lớn các giáo viên nghỉ hưu và cần số lượng giáo viên mới để phục vụ giảng dạy.

“Ngoài kiến thức chuyên ngành, nghiệp vụ sư phạm tốt thì các bạn phải chú ý đến việc trau dồi ngoại ngữ, sử dụng thành thạo máy tính, các phần mềm thông dụng, tham gia nghiên cứu khoa học... Nếu các bạn có một sự chuẩn bị đầy đủ như vậy, thì tôi tin rằng khi các bạn giới thiệu về bản thân mình, sẽ không trường nào từ chối bạn được cả.” - GS Thuyết nói.

Tại gian tư vấn nhóm ngành KHXH&NV - sư phạm - luật - quân đội - công an - năng khiếu, nhóm nghề quân đội và công an được các bạn quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là vấn đề nhân thân.

“Ông ngoại em làm bác sĩ cho chế độ cũ. Em có đủ điều kiện xét tuyển vào các ngành quân đội, công an hay không?” - một bạn hỏi ban tư vấn.

Đại úy Nguyễn Hoàng Kiên, đội trưởng Đội Tổ chức đào tạo - Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trả lời: “Về vấn đề này, bạn cần tìm hiểu rõ hơn về nhân thân của gia đình. Bạn có thể liên hệ với chính quyền phường, xã, địa phương nơi mình cư trú để được xác nhận những thông tin trên.”

Mặc dù thời gian tư vấn đã kết thúc, nhưng nhiều em vẫn cố gắng nán lại để được trao đổi trực tiếp thêm về nhiều vấn đề với các chuyên gia, và được thành viên ban tư vấn giải đáp đên tận câu hỏi cuối cùng.

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Gần 4.000 học sinh đến từ 12 trường THPT trên địa bàn TP Huế chăm chú lắng nghe các chuyên gia tư vấn - Ảnh: PHAN THÀNH

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Bạn Trần Thị Bích Phương, trường THPT Gia Hội hỏi về vấn đề những lỗi sai trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển - Ảnh: NHẬT LINH

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Do số học sinh đông, ban tổ chức đã bố trí máy chiếu và che rạp ở bên ngoài để học sinh tiện theo dõi - Ảnh: PHAN THÀNH

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, thành viên BTC Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 trả lời những thắc mắc của học sinh - Ảnh: PHAN THÀNH

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Trung tá Nguyễn Hùng Đông, trợ lý tuyển sinh Trường sĩ quan pháo binh thông tin đến học sinh tham gia ngày hội những vấn đề liên quan trong thi tuyển vào các trường quân đội - Ảnh: PHAN THÀNH

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Đại tá Nguyễn Tiến Oanh, đội trưởng Đội tổ chức đào tạo – phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tư vấn cho các em học sinh về những thông tin liên quan khi xét, thi tuyển vào các trường ĐH, CĐ thuộc ngành công an - Ảnh: PHAN THÀNH

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Ths Nguyễn Bắc Nam-Phó trưởng Ban đào tạo - ĐH Đà Nẵng trả lời câu hỏi của các bạn thắc mắc - Ảnh: NHẬT LINH
 

 

​Hơn 3.500 học sinh Huế đội mưa lạnh tham dự tư vấn tuyển sinh
Bạn Nguyễn Ngọc Duy Anh, trường THPT chuyên Quốc học Huế đưa ra câu hỏi cho ban tư vấn - Ảnh: NHẬT LINH

 

Theo tuyensinh.tuoitre.vn
Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.525.422
Truy cập hiện tại 846