Sự kiện
25/4: Tổ chức chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm 2024 tại A Lưới     *      26/4: Tổ chức lớp tập huấn Chỉ huy Đội và phụ trách Sao nhi đồng năm 2024

 

Tìm kiếm tin tức

Báo cáo Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ Huế trong tôi nhiệm kì 2021 – 2023
Ngày cập nhật 08/12/2023

Tổng kết hoạt động của Câu lạc bộ Huế trong tôi nhiệm kì 2021 - 2023

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

- Trong thời gian qua, CLB đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế trong các hoạt động của CLB và luôn đồng hành cũng như thường xuyên động viên tinh thần để CLB phấn đấu trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của các bạn đoàn viên thanh niên.

- Đội ngũ Ban chủ nhiệm qua các thời kỳ luôn nhiệt tình, năng nổ với các hoạt động của CLB và có những sáng kiến hay trong kế hoạch hoạt động cũng như phát triển hội viên, tạo tiền đề tốt để Câu lạc bộ phát triển; 

- Luôn nhận được sự quan tâm, tư vấn và hỗ trợ tích cực từ các anh chị cựu thành viên Ban chủ nhiệm/cựu hội viên về xây dựng dựng CLB. 

- Hội viên đam mê với những chương trình, hoạt động do Câu lạc bộ tổ chức cũng như tham gia các hoạt động của Trung tâm tổ chức; 

- Số lượng hội viên tham gia sinh hoạt tương đối đều đặn, thuận lợi cho những hoạt động của Câu lạc bộ cũng như của Trung tâm tổ chức.

2. Khó khăn:

  - Kinh phí hoạt động của CLB còn nhiều hạn chế do chủ yếu từ nguồn đóng góp của hội viên cũng như từ các hoạt động gây quỹ nên CLB chưa tổ chức được nhiều hoạt động, chương trình thiện nguyện cho hội viên tham gia.

- Cơ sở vật chất của CLB chưa được trang bị đầy đủ

- Bên cạnh những hội viên tham gia tích cực các hoạt động của Trung tâm và CLB tổ chức thì vẫn còn nhiều hội viên còn thiếu nhiệt tình và không được năng nổ trong các hoạt động gây ảnh hưởng đến kết quả chung của CLB.

- Việc thực hiện các chương trình điểm của CLB vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác lên kế hoạch, chọn địa điểm tổ chức và đặc biệt là khó khăn trong công tác đưa ra được các phương án gây quỹ phù hợp cũng như đạt được số quỹ mong muốn để thực hiện tốt chương trình.

II. CƠ CẤU, THÀNH PHẦN CÂU LẠC BỘ:

1. Ban chủ nhiệm:

Theo kết quả Đại hội CLB Huế trong tôi lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2023, Ban chủ nhiệm CLB gồm 3 thành viên. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan cũng như chủ quan nên trong nhiệm kỳ có 1 đồng chí không thể tiếp tục tham gia vào ban chủ nhiệm. Hiện nay Ban chủ nhiệm có 02 thành viên bao gồm: 01 Chủ nhiệm và 01 Phó chủ nhiệm.

2. Hội viên:

- Hội viên của Câu lạc bộ gồm có học sinh các trường THPT, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, các anh chị đã đi làm trên địa bàn tỉnh. Nhưng đa số là các sinh viên Đại học, Cao đẳng trên địa bàn.

- Số lượng hội viên sinh hoạt tại CLB dao động trong khoảng 25 – 40 hội viên tùy thời điểm.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÃ THỰC HIỆN TRONG NHIỆM KÌ QUA:

Mặc dù gặp những khó khăn trên nhưng nhờ lòng nhiệt huyết của các bạn trong BCN và các bạn thành viên nên trong nhiệm kỳ 2021 – 2023, CLB đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động bổ ích, tạo sân chơi mới cho toàn thể hội viên tham gia tại Câu lạc bộ, cụ thể như sau:

1. Về phong trào thiện nguyện:

Câu lạc bộ xác định đây là nội dung chính trong hoạt động của Câu lạc bộ, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nâng cao kỹ năng hoạt động và tổ chức chương trình cho các bạn hội viên.

Trong nhiệm kỳ qua Câu lạc bộ đã tổ chức thành công 02 chương trình “Vui tết thiếu nhi 1/6” , 02 chương trình “Vầng trăng cổ tích”, 01 chương trình “Ấm áp ngày đông”, 02 chương trình “Xuân ấm lòng”, 01 chương trình “Những chiếc bánh mì đêm” tại các địa điểm: dọc các tuyến đường của thành phố Huế, xã Hương Nguyên (A Lưới – Thừa Thiên Huế), xã A Vao (Đakrong – Quảng Trị), Bệnh viện Trường Đại học Y Dược. Thông qua các chương trình, CLB đã trao tặng hơn 1500 phần quà cho các em thiếu nhi, người có hoàn cảnh khó khăn, các cô chú lao công, các bệnh nhân với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, CLB đã thực hiện thành công 02 Chiến dịch “Tiếp sức mùa dịch” nhằm tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho 12 chốt kiểm dịch trên dọc các tuyến đường của Thửa Thiên Huế.

Ngoài ra Câu lạc bộ còn tổ chức các chương trình khác như: Thắp nến tri ân nhân ngày 27/7, chương trình tri ân các mẹ, các chị làm việc về đêm vào những dịp 8/3 & 20/10.

2. Tham gia các hoạt động chung của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế cũng như các đơn vị khác tổ chức:

Ngày 24 & 25/6/2023, tham gia chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại chiến dịch, các bạn hội viên CLB đã tham gia sơn, quét vôi, chỉnh trang khuôn viên trường và tặng các dụng cụ, đồ chơi thiếu nhi cho trường mầm non Hồng Thái và tham gia dọn dẹp bia tưởng niệm liệt sĩ xã Hồng Thái (huyện A Lưới).

3. Các hoạt động khác:

- Tổ chức 02 chương trình “Tuyển thành viên” trong năm 2022 và 2023 nhằm bổ sung lực lượng hội viên đảm bảo cho các chương trình của CLB và quảng bá hình ảnh CLB thông qua các hoạt động truyền thông.

- Tổ chức thành công 01 chương trình “Dã ngoại” cho hội viên CLB.

- Tổ chức các hoạt động gây quỹ như: thu gom ve chai, bán hàng thông qua các trang mạng xã hội, bán hoa gây quỹ, vòng quay may mắn HTT, du ca thiện nguyện…Ngoài ra, CLB còn tổ chức các chương trình sinh hoạt theo định kỳ với các chủ đề khác nhau nhằm giúp các bạn hội viên mạnh dạn hơn trong hoạt động.

II. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỈ TIÊU NHIỆM KỲ NĂM 2021 – 2023:

Với sự nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết tập thể để hoàn thành mục tiêu đề ra; bên cạnh đó, được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Trung tâm, CLB Huế trong tôi đã tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, kế hoạch và các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2021 - 2023 cụ thể như sau:

Chỉ tiêu

Nội dung

Kết quả đạt được

1

Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ tập hợp và kết nạp thêm 80 – 100 hội viên có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của CLB, số hội viên hoạt động thường xuyên với CLB đạt 30 – 50 hội viên.

Đạt

2

Tổ chức thành công và có chất lượng các chương trình thiện nguyện.

 Đạt

3

Đầu tư và phát triển lĩnh vực truyền thông của CLB.

Đạt

4

Phát huy tốt việc liên lạc với cựu Hội Viên.

Đạt

5

Tham gia và thực hiện các hoạt động được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam tỉnh và Ban giám đốc trung tâm phân

công thực hiện.

 

Đạt

6

Giúp đỡ 10 hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Chưa đạt

 

III. NGUYÊN NHÂN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:

1. Nguyên nhân:

- Bên cạnh những thành viên CLB tích cực tham gia nhiệt tình các hoạt động của Trung tâm và CLB tổ chức vẫn còn có một số hội viên chưa nhiệt tình trong công tác hoạt động.

- Vì đa số chương trình đều là truyền thống của CLB nên BCN chỉ phát huy việc liên lạc với Ban cố vấn vào những hoạt động thực sự cần thiết như liên lạc với các anh chị cựu hội viên về tham gia sinh nhật CLB.

- Số lượng thành viên của Ban chủ nhiệm ít, đa số thành viên là sinh viên năm cuối hoặc đã ra trường nên thời gian dành cho công việc học tập ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của CLB.

- Bên cạnh đó, hoạt động của CLB vẫn còn nhiều hạn chế do cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động vẫn còn thiếu thốn.

2. Bài học kinh nghiệm:

- Tiếp tục giữ gìn, phát huy và đổi mới các hoạt động truyền thống của CLB.

- Tổ chức nhiều hơn các chương trình quan tâm đến đời sống của hội viên.

- Đầu tư phát triển truyền thông CLB thông qua các trang Fanpage, kết nối với các anh chị phóng viên, báo chí để thông qua kênh đài, các bài báo mà hoạt động của CLB được lan tỏa rộng hơn.

- Cần tăng cường công tác phối hợp với các đoàn cơ sở tại các điểm mà CLB tổ chức chương trình.

- Các thành viên trong BCN phải một lòng đoàn kết, tuyệt đối không để cái tôi cá nhân lớn hơn mục tiêu chung của CLB.

- Cố gắng liên lạc nhiều hơn với các anh chị là cựu hội viên CLB qua các thời kì.

 

                                   BAN CHỦ NHIỆM CLB

                                   KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2021 - 2023

Tin mới
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 8.615.821
Truy cập hiện tại 1.268